Don’t Be Bad Mood On Mondays !

Một trong những khách hàng lớn của mình là Maybelline New York. Mỗi tuần cả team đều có một WIP để cập nhật tình hình các chương trình đang chạy hoặc sắp chạy. Vì là một nhãn hàng mỹ phẩm với phong cách New York nên team luôn mặc nhiên tự cho phép mình “diện” vào mỗi sáng thứ 3 khi sang gặp khách hàng.

Cách đây 2 tuần, sau khi “lồng lộn” tìm mua cho được 1 cái quần màu mustard (vàng mù tạt) để bổ sung vào bộ sưu tập “colorful pants” của mình, mình gần như bỏ cuộc khi không tìm được cái nào ưng ý, Gap thì form quần rất thích nhưng chỉ có màu cà rốt, Levi’s đúng màu mình yêu nhưng size không vừa, các nhãn khác cũng không. Bất lực, buồn bã, mình gần như bỏ cuộc. Thế mà tối hơn đó, khi đám bạn thân rủ nhau đi L’usine đi cà phê, mình đã tìm được “tình yêu mới” của mình. Lẽ tất nhiên khi bước vào L’usine, “bệnh nghề nghiệp” bắt mình phải đi dạo một vòng, thế là đã tìm thấy ngay một mustard như ý, thử vào lại càng thích hơn thì form quần rất ổn, dạng ôm nhưng không quá sát, phần đáy hơi thụng, chất liệu nhẹ và thoáng, không thể chần chờ hơn, mình đã quyết định mang “ẻm” về.

Đó là lý do tại sao, đây sẽ là sự lựa chọn của mình cho cuộc họp WIP ngày mai. Gợi ý bên dưới chỉ là một sự kết hợp của mình với một chiếc quần màu mustard tương tự. Áo xanh đậm họa tiết chấm bi đi cùng cùng quần vàng mù tạt luôn là sự lựa chọn yêu thích của mình vì với mình nó đáp ứng 2 tiêu chuẩn quan trọng trong việc kết hợp quần áo:

  1. Sự tương phản trong màu sắc nhưng không phản cảm và bị sến. Tất nhiên định nghĩa thế nào là “phản cảm và sến” phụ thuộc vào chủ quan. Tuy nhiên, chỉ cần bạn không khiến cho người đôi diện phải “nhăn mặt, nhíu mài”, nghĩa là bạn ổn. Nếu theo phong cách tương phản thì bạn phải tự tin vào khả năng cảm màu của mình, còn nếu không thì phong cách Ton-sur-ton sẽ là một sự lựa chọn an toàn hơn.
  1. Hòa nhập nhưng không hòa tan. Câu này nghe quen quá! Hình như từ thời Việt Nam gia nhập WTO ! :D. Tuy nhiên, điều này lại cực kỳ đúng trong lĩnh vực thời trang. Mỗi một mùa, thời trang thế giới sẽ đưa ra hàng chục xu hướng chính/phụ từ màu sắc cho đến kiểu dáng. Bạn (nếu không phải là một người quá giàu có đến mức có thể thay hết tủ quần áo của mình mỗi năm) chắc chắn sẽ không thể nào sẽ hoàn toàn kiệt sực chỉ sau 2 mùa nếu “ôm trọn xu hướng” vào mình. Kinh nghiệm của Jona là hãy lựa chọn xu hướng nào mà bạn cảm thấy phù hợp với mình nhất, và với “xu hướng lựa chọn đó”, bạn có thể làm gì phần còn lại với tủ quần áo của mình.

Để cân bằng cho sự “tương phản màu sắc” trên và tăng thêm “đô” nam tính, mình chọn giày và túi xách màu nâu “truyền thống” với kiểu dáng đơn giản nhưng phải thể hiện được sự tinh tế trong kiểu dáng và chất liệu. Sổ tay xanh pastel và dây đeo tay sẽ là những phụ kiện thể hiện “sự cầu toàn” của chủ nhân. Đừng nhìn vào giá để cảm thấy choáng ngộp, hãy xem đó là một sự gợi ý của Jona để từ đó có sự lựa chọn cho riêng mình.

Thiệt lòng thì mình chỉ có 3 thứ giống tương đối như gợi ý trong hình đó là quần mustard, áo xanh đen chấm bi, giày nâu (nhưng màu sáng hơn), Nếu có thời gian, Jona sẽ “khoe” bộ cánh thiệt với những items mà mình có, còn túi đeo Mulberry thì chắc phải ráng nằm mơ…! =))).

From Jona with Love, Don’t be bad mood on Monday! 😀

Leave a Reply

