…BLACK NIGHT…

Hôm nay là một ngày không thoải mái cả về tinh thần và thể chất. Bỗng nhiên chẳng muốn làm gì, chỉ muốn nằm trong phòng tối, chỉ có ánh nến ở góc tường, nhắm mắt để lắng nghe những ca từ chông chênh của Skinny Love,

“I tell my love to wreck it all
Cut out all the ropes and let me fall
My, my, my, my, my, my, my, my
Right at the moment this order’s tall”.

Biết đâu đời sẽ nhẹ nhàng hơn !. Rồi tự nhiên muốn có ai đó sẽ chụp lấy khuôn mặt mình lúc này, chắc sẽ thật lắm…vì chẳng ai có thể diễn trước bóng đêm, hà cớ chi phải vậy đúng không ! Cứ thả mình trong bóng tối để thấy đôi khi cần lắm những khoảng lặng một mình.

Nhớ lại bộ ảnh đầu tiên mình chụp cho một người bạn. Ý nghĩa về cuộc sống của một Single Man vật lộn với chính mình khi rời bỏ cuộc sống hối hả bên ngoài để trở về với căn phòng nhỏ quen thuộc, chỉ có bóng đêm và tấm thân trần trụi. Bóng đêm khi đó vừa là bạn, vừa là kẻ thù của chính anh. Cảm giác cô đơn, những ước mơ xa vời, những kỷ niệm chưa vội phai đan xen nhau tìm về để rồi vùi mình trong giấc ngủ mong tìm thấy chút bình yên trong những giấc mơ.

Một buổi chụp hình đáng nhớ khi ê kíp chỉ có 3 người trong một không gian nhỏ hẹp từ 11 giờ tối cho đến 3 giờ sáng. Giấc ngủ đêm đó thật vội vàng !

Những tấm hình có thể chưa là xuất sắc, chưa hoàn hảo, nhưng đến giờ sau khi nhìn lại, thấy gần gũi và cảm thông hơn bao giờ hết, chợt thấy mình trong đó.

Đêm chắc sẽ bớt dài !

 

 

 

 

 

Leave a Reply

