When Straight Men Wear Like G Men…!

Lâu lâu Thảo Bùi vẫn hay than phiền “Sao ông lựa mấy cái áo thun Paul Smith cho chồng tui nhìn so gay luôn !” và lần nào mình cũng sẽ  trả lơi rằng “Chồng bà không đủ tiêu chuẩn làm gay đâu !!!”. Gái ấy nói vậy vì mình đã chọn cho chồng của gái mấy cái áo thun với mấy gam màu “lạ là” cùng mấy họa tiết “ngộ ngộ”, cá nhân mình thấy nó rất ổn vì giúp ổng trẻ thêm mấy tuổi, vẫn “cool” và “man” !. Quan điểm của mình khi giúp ai lựa chọn quần áo trước tiên là phải giúp người đó trở nên sáng hơn, có điểm nhấn và thể hiện được cá tính của mình chứ chưa bao giờ đặt yếu tố “giới tính” vào trong đó, vì cơ bản mình nghĩ rằng “Trang phục lựa chọn không quyết định được vấn đề đó mà chính người đó quyết định chất của bộ trang phục.

Nếu bạn là 100% straight men thì chắc chắn không vì những chiếc quần màu cà rốt, chiếc áo thun màu vàng tươi hay cardigan in họa tiết mà bạn trở nên yếu đối. Những gam màu nổi bật đó chỉ là điểm nhấn chính cho bộ trang phục, gọi là “điểm nhấn chính” vì nó cần sự hỗ trở của những phần khác trong bộ trang phục. Vì chính những phần đó lại là những điểm thể hiện “bản lĩnh đàn ông đích thực”. Lẽ thông thường, để cân bằng với sự nổi bật đó, các anh sẽ phải lựa chọn những tông màu tối như đen, xám, nâu đậm, xanh đậm v.v.v….cho quần, áo hoặc các phụ kiện như mắt kiếng, thắt lưng, giày hoặc túi xách.

Thật ra cũng khó trách cô bạn mình có suy nghĩ thế khi đàn ông Việt Nam vẫn còn ngại sử dụng vẫn còn ngại chăm chút bản thân mình huống chi là nghĩ đến việc sử dụng những gam màu nổi trong trang phục của họ. Họ cho rằng việc đó sẽ làm cho “chất đàn ông” của họ bị giảm đi và “tính nữ tăng dần”.

Thú thật mình đã từng nghĩ như thế cách đây không lâu, rằng chỉ có những gay men hoặc chị em phụ nữ mới chẳng ngại ngần khoác lên cho mình chiếc áo sơ mi chấm bi hoặc in họa tiết, quần vàng mù tạt, màu đỏ cà rốt hay áo thun kẻ sọc đỏ, vàng tươi. Vì trong lĩnh vực thời trang, Ladies và Gay thống trị ngành công nghiệp này và chỉ có họ mới là những người đủ khả năng để tạo ra xu hướng ( bởi vậy nên mình mới nói là “không đủ chuẩn” ở phía trên là vậy ! 😀 ). Suy nghĩ đó của mình bắt đầu thay đổi khi khái niệm Metrosexual ra đời với hình ảnh của người đàn ông No.1 của mình David Beckham cùng hàng loạt những ngôi sao điển trai và phong độ khác như Ryan Gosling, Bradley Cooper, Zac Efron v.v.v…khi họ tự tin khẳng định “đô nam tính” của mình bằng cách không ngần ngại khoác lên người những gam màu nổi bật. Không một chút nữ tính nào thể hiện qua phong cách của họ, ngược lại người ta chỉ nhìn thấy hình ảnh của một người đàn ông bản lĩnh, sành điệu, dám thể hiện cái mới và quyến rũ một cách “muốn xĩu”.

Một vài ví dụ nữa cho mình thấy rõ điều này là từ chính những người mà mình đã có cơ hội làm việc chung. Anneleen người Bỉ – Innovative Director của Maxus, một người cũng rất yêu thích thời trang, thường xuyên chia sẻ với mình những bộ cánh  hay những trang web thời trang cho nam mà cô ấy thích. Có lần cô ấy muốn mua 1 chiếc áo sơ mi để tặng chồng – một kiến trúc sư người Ý, cô ấy đã gửi đừng link cho mình xem, một chiếc áo sơ mi màu kem với họa tiết trái sơ ri nhỏ in khắp áo. Chài ai, mình siêu thích cái áo đó và tất nhiên là đã thể hiện điều đó với cô ấy. Tuy nhiên, mình cũng có ý hỏi là cô ấy có chắc là chồng sẽ thích chiếc áo sơ mi này vì ở đây “không phải man nào” cũng mặc nó, hàm ý của mình là chỉ có “G men” mới dám mặc ! Anneleen hiểu ngay ý mình, cô ấy khẳng định là không vấn đề gì, chồng tao có nhiều áo sơ mi và áo thun kiêu thê này. Ở Bỉ, Pháp, Ý đàn ông ăn mặc vậy là bình thường, mày yên tâm. Cô ấy còn “tâm lý” thêm 1 câu là nếu chồng tao làm việc chung với mày, him sẽ rất thích cách ăn mặc của mày.

Một ví dụ thứ hai là khi mình có dịp gặp mặt Nico – APAC Digital Diretor người Ý (again, Ý…!), luôn luôn là quần jean skinny, xăn ống quần 2 nấc, giày da nâu mũi nhọn, sơ mi trắng cởi nút áo trên, jacket màu cà phê sữa hoặc xanh lơ, áo thun cổ tim rộng và giỏ xách da Tumi…một người đàn ông ăn mặc ổn như vậy tất nhiên ngay từ đầu đã thu hút sự chú ý của mình cùng với một sự thật “He’s straight 100%” khi ánh mắt “lừa tình” của him chỉ dành cho chị em phụ nữ.

Giải thích dông dài nãy giờ chỉ để muốn nói rằng nếu các anh là “chuẩn men 100%” thì chẳng có gì phải e ngại khi lựa chọn những gam màu nổi bật cho bộ cánh của mình. Không chỉ giúp mình trẻ hơn, thể hiện được gu ăn mặc của mình mà còn “vô tình hoặc cố ý” tạo nên sự quyến rũ đặc biệt với chị em phụ nữ và tất nhiên cả “G Men”, chuyện này không cần bàn cãi !!! Giống như kiểu nói hài của ông sếp mình là “International Unisex Bíu Tì”

Bản thân mình thì lại thấy có một niềm vui nho nhỏ xuất phát từ tình yêu với thời trang rằng

“Ít ra vẫn có những straight men dùng thời trang để làm đẹp cho mình và làm đẹp cho cuộc sống !”

Chia sẻ với mọi người 1 số phong cách của những người đàn ông “chuẩn men” với điểm nhất từ những gam màu nổi bật !

3 thoughts on “When Straight Men Wear Like G Men…!

Leave a Reply

