Makeover Day…!

Jonanista ghé L’Usine để gặp gỡ những người bạn đại học vào chiều nay, trong lúc chờ đợi các bạn ấy bàn luận một vài vấn đề “chính sự” không liên quan đến mình, Jona đã tìm một vài tạp chí để giải trí và cuốn tạp chí đầu tiên mà Jona chọn chính là GQ US – November Issue, tạp chí phong cách dành cho nam yêu thích nhất của mình ! Có 2 chuyên mục mà Jonanista khoái nhất trong số này chính là Makeover Editorial.

GQ đã đưa ra 6 ví dụ cho việc “makeover” hình ảnh của một người đàn ông cực chuẩn ! Giữ lại một số trang phục chính và làm mới phần còn lại, hình ảnh của một người đàn ông xuề xòa, luộm thuộm bỗng trở nên chỉn chu, tinh tế, sành điệu và vẫn thể hiện được chất riêng của mình.

Nguyên tắc chung cho việc “makeover” tựu trung sẽ là:

  1. Hãy chắc chắn tất cả những trang phục của mình đều phải vừa vặn với cơ thể. Phần lớn đàn ông nghĩ rằng trang phục quá ôm sát sẽ làm cho họ trong “yếu” đi trong mắt người khác nên tự cho phép mình thoải mái với kiểu trang phục rộng thùng thình. Tuy nhiên, các anh cần thức tỉnh trong việc định nghĩa “bó sát – vừa rộng – quá cỡ”. Người ốm nghĩ rằng mặc trang phục rộng sẽ giúp mình mập hơn, người mập cho rằng mặc trang phục rộng sẽ giúp mình thoải mái hơn, che được sự quá cỡ, người cân đối thì nghĩ rằng vì mình trông cũng ổn nên mặc sao chả được. Đó hoàn toàn là những suy nghĩ sai lầm ! Việc che khuyết điểm của cơ thể không nằm ở kích thước của trang phục mà nằm vào kiểu dáng và cách kết hợp các trang phục với nhau. Vì vậy, cho những chiếc áo sơ mi thùng thình, những chiếc quần jean, âu, kaki đùi rộng, ống 21-22, đã đến lúc bạn phải “làm mới” để tiết kiệm chi phí hơặc cất vào tủ để mang về những trang phục khác nếu khả năng tài chính cho phép.
  1. Cảm quan về màu sắc và cách kết hợp các trang phục. Yếu tố này chủ yếu nghiêng về năng khiếu cũng như thẩm mỹ riêng của mình. Nếu bạn không may mắn có được điều này, hãy tìm đến các tạp chí phong cách dành cho nam giới để xem cách kết hợp màu sắc của họ như một nguồn tham khảo để từ đó áp dụng vào tủ quần áo sẵn có của mình.
  1. Thường xuyên sắp xếp lại tủ quần áo (3 tháng/lần) để chắc chắn bạn sử dụng hiệu quả tất cả những trang phục mình hiện có bằng cách kết hợp các trang phục lại với nhau, cũng chiếc quần đó nhưng khi mặc áo này sẽ là phong cách khác, đi cùng áo kia sẽ là phong cách khác. Tất nhiên, để thực hiện tốt điểm này bạn cần thực hiện 2 điểm thiết yếu trên !
  1. Cuối cùng và quan trọng nhất là bạn cần hiểu rõ bản thân mình, nhận ra vấn đề gì cần khắc phục và sẵn sàng thay đổi nó. Vì hơn ai hết, bản thân bạn phải cảm thấy tự tin với hình ảnh mới của mình vì Jonanista nghĩ rằng “Dám thay đổi” cũng là một cách thể hiện “Bản lĩnh của đàn ông đích thực!”

Hãy tham khảo những gợi ý từ GQ để sẵn sàng với một hình ảnh mới cho một tuần mới tràn đầy năng lượng !

photo

photo (2)

photo (5)

photo (6)

photo (3)

Leave a Reply

